Thủ tục thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện
Thủ tục thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện
18-10-2012
Hồ sơ và thủ tục thành lập chi nhánh và văn phòng đại diện bao gồm:
1. Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh (áp dụng theo Thông tư số 14/2001/TT-BKH ngày 04/06/2010 của Bộ Kế hoạch vàĐầu tư) gồm:
(i) Thông báo lập chi nhánh (theo mẫu)
(ii) Quyết định/ Biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên/chủ sở hữu công ty/Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên/ Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần/ của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh
(iii) Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;
(iv) Bản sao CMND hoặc hộ chiếu của người đứng đầu chi nhánh;
(v) Đối với chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành.
(vi) Bản sao đăng ký kinh doanh/ Điều lệ của doanh nghiệp
2. Hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện (áp dụng theo Thông tư số 14/2001/TT-BKH ngày 04/06/2010 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư) gồm:
(i) Thông báo lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp (theo mẫu)
(ii) Quyết định/ Biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên/chủ sở hữu công ty/Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên/ Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần/ của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập văn phòng đại diện.
(iii) Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện
(iv) Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu văn phòng đại diện; CMND/hộ chiếu
» Thủ tục thành lập công ty TNHH hai thành viên trở lên
» Thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân
» Thủ tục thành lập công ty TNHH một thành viên
» Thủ tục thành lập công ty cổ phần